Bạn cần có những tư duy đứng đầu trong việc đầu tư SEO hợp lý, hiệu quả
VẬY?? SEO Mũ Trắng, SEO Mũ Đen thì sao? bạn biết gì về chúng?
SEO mũ đen (Black Hat SEO) và SEO mũ trắng (White Hat SEO)
SEO mũ đen là gì?
Dân làm SEO chính hiệu họ sẽ quan tâm chất lượng website và từ khóa lên Top Google đúng hạn, mang lại hiệu quả cho khách hàng để hai bên cùng có lợi, làm việc dài lâu nhưng có thể SEO Mũ Đen là khái niệm gì rất khác so với những gì mà SEO MEKONG đã từng kể cho các bạn nghe trước đây. Hãy cùng điểm qua một số tư duy để bạn nắm rõ hai loại SEO Mũ Đen và SEO Mũ Trắng để có thể chọn xem xét ai mới là người bạn nên đầu tư trong chiến lược kinh doanh online hiệu quả
Từ khóa : SEO Mũ Đen là gì , SEO Mũ Trắng là gì?
SEO Mũ Đen là họ cũng là những chuyên gia trong lĩnh vực SEO nói chung. Nhưng chính vì sự am hiểu của họ đã sử dụng các thủ thuật, cách lách luật để xây dựng cách SEO.
Mục Đích SEO Mũ Đen họ thâu tóm thứ hạng Google nhanh chóng hơn. Dù cho rằng mục đích giống như nhau cũng đưa từ khóa lên Top Google nhưng bằng các công cụ Tool tăng lượt truy cập, lượt view ảo, share seeding, backlinks vô biên đến tràn lan các forum không biết từ đâu.
TUY NHIÊN, những người làm SEO Mũ Đen nhắm tới đó khả năng rút ngắn thời gian để được khách hàng thanh toán chi phí SEO , cũng có không ít cá nhân, hay dịch vụ SEO web cũng đã sử dụng cách này nhằm mang về lợi nhuận lớn do họ có thể làm được rất nhiều khách hàng trong cùng một thời điểm.
Điểm mấu chốt ở đây : KẾT QUẢ SEO KHÔNG BỀN
Mục Đích SEO tùy đơn vị, công ty đều có sự khác nhau, Google đã vẫn luôn đưa ra các tiêu chuẩn cộng đồng về SEO, nhưng khi bạn sử dụng dịch vụ SEO mũ Đen lại không bao giờ có kết quả tốt cho website của bạn về lâu dài các dẫn chứng cho thấy bạn sẽ mất đi thứ hạng sau 6 tháng nếu không có chăm sóc và sự tăng backlinks lớn đột ngột và giảm đột ngột sẽ luôn tác động mạnh.
Bạn có thể xem bài viết : SEO là gì? Công việc mà SEOer phải làm để tìm hiểu Backlinks là gì ? có lợi hay có hại cho website trong quá trình SEO của bạn
SEO mũ đen sẽ không thể xuất bản nhiều bài viết hoặc nếu có thì những bài viết đó chẳng liên quan gì đến sản phẩm khách hàng đang kinh doanh nó không tạo ra những mặt có lợi mà còn khiến khách hàng quay lưng vì TREO ĐẦU DÊ BÁN THỊT CHÓ.
Mặc dù không an toàn cho website, thực tế nó vẫn luôn tồn tại. Ngay cả trên thực tế Ánh Sáng cho dù có lan tỏa đến đâu thì sự hiện diện bóng tối vẫn có, chỉ có sự hiểu biết luôn là chìa khóa để đưa chúng ta đi đúng hướng, những sự vội vã thiếu hiểu biết của Chủ website, cửa hàng, Doanh nghiệp sẽ khiến chúng ta đi vào nhiều ngã rẽ khác nhau. Đối với SEO đừng ham thứ gì quá nhanh chóng, bạn biết rằng đấy những người chạy dự án SEO có thể lên tập 5 – 6 tháng xong họ mới thu số tiền 50% còn lại để làm chi phí vì sao họ kiên trì đến vậy mà bạn quá nóng vội. Và nếu sự nóng vội đó bạn đang cần cho chiến lược ngắn hạn chúng tôi có cách : Google Ads là chìa khóa giải quyết vấn đề đó của Doanh nghiệp, chỉ cần có ngân sách quảng cáo thì website của bạn cũng sẽ xuất hiện ngay trên Google hoặc các bài viết PR trên các trang báo lớn thì cơ hội tiếp cận khách hàng của bạn cũng sẽ rộng mở. Điều này cho thấy đừng gì đó nóng vội mà chọn hướng đi sai cho việc SEO website lên Top Google bạn nhé.
Tuy nhiên, bạn cần nhớ: sự phát triển bền vững cần thời gian xây dựng, phải vững chắc từ gốc. Google luôn theo dõi sự bất thường trên website của bạn!

SEO mũ trắng là gì?
SEO mũ trắng là cách SEO theo nguyên tắc, hay gọi cách ĐÚNG LUẬT, đây vẫn xem cách SEO an toàn nhưng thời gian sẽ mất nhiều hơn có thể tốn khoảng từ 5 – 7 tháng để hoàn thành mọt bộ từ khóa. Có điều bạn sẽ nhận thấy sự tăng trưởng website luôn rõ rệt bền bỉ, Google luôn đánh giá cao những sự tăng trưởng hợp lý và dần đều. Google nói không gian lận cho rằng các thủ thuật, Tool SEO nhưng Google sẽ trừng phạt và phát hiện ra một nào ngày đó không xa.
Sự kiên trì của bạn sẽ nhận lại kết quả tốt và bền vững cho hoạt động kinh doanh online! Bạn cần tư vấn SEO website trọn gói vui lòng liên hệ : 0914 303 991 ( Zalo)
# Hậu quả của việc làm SEO không an toàn
Sau các vấn đề đưa ra bên trên thì các nhà đầu tư chúng ta cũng biết nên phải lựa hình thức nào để làm SEO cho doanh nghiệp, các website kém chất lượng, trùng copy nội dung thường sẽ không thể nào có thứ hạng tốt, cuộc chơi luôn phải có sự công bằng ngay cả lúc này có DMCA – Chứng thực nội dung, chống việc sao chép nội dung chính vì điều này khiến cho cuộc chơi ngay trở nên khốc liệt trong lĩnh vực SEO trong khi các đơn vị SEO Mũ Đen ngày càng nhiều thì việc các SEO truyền thống – Mũ Trắng thể hiện cái đẹp cũng dần mất đi. Có điều giá SEO web – MŨ TRẮNG thực sự luôn có giá cao hơn, và giá trị SEO Mũ Trắng mang lại rất nhiều cho doanh nghiệp thể hiện muốn kinh doanh online đường dài.
Có câu : “Đường dài mới biết ngựa hay, ở lâu mới biết người ngay kẻ tà”!
Google luôn cập nhật các Thuật Toán để trừng phạt những website kém chất lượng, sao chép. Chỉ sau những đợt cập nhật này, website lách luật đa số không thể lên Top Google một lần nào nữa cho dù có thì cũng rất khó, khả năng hồi phục xem như không có, lúc này chính người chủ website là những người phải chịu sự thật cay đắng như thế, còn người làm SEO họ chỉ nhận chi phí xong hay không xong thì cũng đã quá muộn. Đa số người làm chủ website thường nghĩ đến giải pháp nhanh và tiết kiệm chi phí đến khi họ đang sử dụng cách SEO Mũ Đen thì hậu quả về sau mất nhiều tiền để hồi phục những vấn đề đó.
Bạn sẽ không bao giờ thấy các website uy tín họ đi Spam, backlinks hay gì đó vì đơn giản họ đã tạo nên THƯƠNG HIỆU, Tên tuổi cho chính mình bằng cách SEO Mũ Trắng.
SEO website là làm liên tục
Một từ khóa người dùng search có thể ra hàng ngàn cho đến hàng triệu kết quả, bao gồm website của bạn và của đối thủ (bao gồm cả các website về tin tức).
Công việc làm SEO đôi khi nhìn bề ngoài có vẻ nhìn đơn giản nhưng sâu bên trong cội rễ rất nhiều vấn đề, có một điều SEO không hề ngừng lại trong quá trình làm hoàn thành cũng như duy trì sao cho kết quả luôn đạt ở vịt rí tốt nhất. Khi bạn ngủ quên có thể lúc nào đó đối thủ sẽ vượt lên phía trước, ý là nhiều lúc bạn lại bỏ quên chăm sóc website của mình nhiều tháng liền bạn sẽ thấy nhiều tên mới trong bảng xếp hạng Google đó là điều không thể phủ nhận, đối thủ cũng là những người làm SEO họ cũng biết cách đánh bại đối thủ khác thông qua việc tham khảo đối thủ của mình làm gì?
Vì thế khi website đã lọt top Google, bạn vẫn cần duy trì SEO mà không được ngủ quên trên chiến thắng.
SEO sẽ song hành với website, từ lúc nó được xây dựng, phát triển, cho tới khi kết thúc không còn kinh doanh nữa.
Làm SEO phải đi đôi với làm Content Marketing
Nếu bạn chưa nắm rõ toàngiá trị mà Content Marketing đang mang lại thì bạn đang thực sự đang thiếu thứ gì đó rất quan trọng giống như phần cơ thể chính website.
#Vậy Content Marketing là gì? Vị thế của Content Marketing trong kinh doanh online
Trong thế giới của người làm SEO có một câu “Content is King”, Google rất thích nội dung vì Google bot hoạt động và quét nội dung để tạo nên các kết quả tìm kiếm Google ngay cả giờ đây cho dù Google có thêm nhiều sở thích đến từ Videos, Bản Đồ, thì Nội Dung vẫn là gì đó BẤT DI BẤT DỊCH.
Khách hàng của bạn đều đề cao và yêu thích các trang web có nội dung chất lượng, hữu ích. Khi bạn vào một TMDT Tiki hoặc THẾ GIỚI DI ĐỘNG bạn cũng rất thích đọc tin từ đây thay vì tin đó được đăng một số kênh khác chưa có nhiều người biết đến thì nội dung vẫn là chìa khóa mở lối vào khách hàng tới doanh nghiệp.
Content Marketing sẽ giúp website trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, nói mà mọi thông tin mà khách hàng cần đến liên quan đến lĩnh vực này đều có thể được tìm thấy trên website của bạn. Từ 5% – 10% trong đó là nội dung bán hàng. Còn lại là 90% – 95% là nội dung thông tin hữu ích. Content Marketing là máu của website, giúp tăng trưởng liên tục lượng truy cập tiềm năng trong suốt cuộc đời của website.
Content Marketing là hoạt động quan trọng đối với:
- SEO: đẩy mạnh nội lực website để “cắm rễ” tạo nên sức mạnh onpage -xây dựng nền tảng vững chắc cho website và giúp website bền bỉ trên vị trí cao trong kết quả tìm kiếm
- Thương hiệu trực tuyến của doanh nghiệp: trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn sẽ làm tăng độ uy tín thương hiệu, và mở rộng thị trường bằng cách ngày càng lấp đầy nhiều nhu cầu thông tin hữu ích hơn.
Hãy kiểm tra xem hầu hết các chuyên gia SEO hoặc các website đã có thứ hạng cao họ rất quan tâm việc xây dựng cho nội dung website sự kết hợp giữa content Marketing và Backlinks tạo nên bộ đôi sức mạnh cho website vừa mang lợi thế gia tăng thứ hạng từ khóa mà còn duy trì từ khóa ổn định trên Top Google.
Không “khoán trắng” SEO cho nhà cung cấp dịch vụ
Một dự án SEO muốn chiến thắng cần sự phối hợp giữa hai bên: công ty dịch vụ SEO và đội phát triển website của doanh nghiệp bạn!
Bạn tuyệt đối không được bỏ mặc “đứa con website” sau khi giao qua bất kỳ đơn vị nào hoạt động dự án thì việc bàn giao website cũng như theo dõi đôi bên làm việc điều cần thiết để đảm bảo bên dịch vụ cũng không làm xáo trộn hay bấy kỳ thủ thuật nào để làm ảnh hưởng tới website của quý khách trong thời gian dài.
Câu hỏi này sẽ giúp bạn sáng tỏ vấn đề: trách nhiệm xây dựng doanh nghiệp thành công
Chúng tôi đã từng làm việc rất nhiều Doanh Nghiệp, những người chủ doanh nghiệp họ luôn quan tâm theo dõi tiến độ làm việc bên đại diện cho Dịch vụ SEO, điều này có nghĩa họ định hướng sẽ cùng bỏ thời gian và làm việc đem lại hiệu quả, lỗi ở đâu sửa ở đó, khắc phục kịp thời và luôn có những phương án dự phòng tốt nhất để hỗ trợ đơn vị SEO để đôi bên cùng hoàn thành mục tiêu như đã đề ra.
Bạn sẽ nhận thấy nếu để đơn vị SEO họ đi tìm hiểu từng sản phẩm của công ty bạn đang kinh doanh, tìm hiểu vai trò, định nghĩa, công dụng nói chung các thứ thì quả thực đó là bạn đang gửi sản phẩm của mình nhầm người nếu như bạn sẽ dành một ít thời gian để đưa họ tới vấn để nhanh hơn mọi thứ càng dễ dàng và đi đúng hướng. Vì sao chúng tôi luôn duy trì được từ khóa máy đo độ mặn vì chúng tôi cũng đã dành rất nhiều thời gian và cùng nhau làm việc Doanh Nghiệp để cùng họ xây dựng hệ thống và phát triển nội dung sản phẩm đi đúng hướng.
Tương tự, công ty SEO là nơi hội tụ các chuyên gia SEO, họ hiểu thuật toán Google và biết cách chuẩn hóa website theo đúng thuật toán. Nhưng người hiểu “đứa con” sản phẩm, dịch vụ là chủ doanh nghiệp vì thế hãy luôn cộng tác để cùng nhau xây dựng hệ sinh thái trong SEO nói chung và phát triển sản phẩm để phục vụ nhu cầu kinh doanh của Doanh Nghiệp trở nên thành công.
Các chiến lược đội SEO ít nhiều ảnh hưởng không ít kết quả kinh doanh vì thế sự cộng tác và hỗ trợ luôn là chìa khóa để xây dựng thành công cho sản phẩm và định hướng thông điệp cho người tiêu dùng, khách hàng cũng như truyền tải thông tin trên toàn website.
Bạn cần tư vấn Dịch vụ SEO web Chuyên nghiệp uy tín vui lòng liên hệ chúng tôi
Zalo : 0914 303 991
Email : nguyenngocblogger@gmail.com